12
Th06
Sáng ngày 11/6 sự kiện “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020” do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm thương mại Mega Market Việt Nam đã chính thức được khai mạc. Rượu Ba kích Yên Tử – Sản phẩm 4 sao OCOP đã được Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh lựa chọn làm sản phẩm rượu tiêu biểu tham dự sự kiện.
Sự kiện này là Tuần hàng thứ 2 được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020. “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020” được tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế, góp phần đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, đặc biệt là trái cây đến mùa vụ thu hoạch, sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu do ảnh hưởng hậu dịch Covid-19, các sản phẩm nông sản đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định.
Tuần hàng lần này với quy mô hơn 60 gian hàng, có sự tham gia của rất nhiều mặt hàng trái cây, nông sản tiêu biểu của hơn 20 tỉnh thành, đến từ Sơn La, Bắc Giang, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên, Đồng Tháp, Bến Tre, Lâm Đồng…
Ông Bruno Jousselin – Tổng giám đốc MM Mega Market Việt Nam cho biết đây chính là cơ hội để doanh nghiệp chọn ra các sản phẩm phù hợp để trực tiếp đưa vào phân phối tại Hệ thống siêu thị MM Mega Market. Sở Công Thương Hà Nội và MM Mega Market Việt Nam sẽ tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của MM Mega Market Việt Nam với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tham gia Tuần hàng, góp phần tạo cơ hội hợp tác lâu dài, ổn định với MM Mega Market Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan chia sẻ Tuần hàng mang đến cho người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp. Đồng thời giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã đang gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Tuần hàng sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm quy trình đưa sản phẩm vào MM Mega Market và các kênh phân phối của Hà Nội, hướng tới việc hợp tác với các kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra cho các sản phẩm.
Trong khuôn khổ sự kiện, MM Mega Market Việt Nam sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động xúc tiến quan trọng như bố trí miễn phí mặt bằng tại khuôn viên các siêu thị MM Mega Market Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương tổ chức sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại đồng thời phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh đó tại lễ khai mạc “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020” cũng diễn ra Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa MM Mega Market Việt Nam với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của địa phương trong năm 2020.
Tham gia Tuần hàng ngoài các sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã, còn có sự tham gia của các sản phẩm thuộc Sở Công Thương của các tỉnh thành. Đại diện cho Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh tham gia Tuần hàng có 2 sản phẩm tiêu biểu: Rượu ba kích Yên Tử của nhà máy bia Thăng Long và Nước mắm sá sùng Cái Rồng Vanbest.
Rượu ba kích Yên Tử là sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao OCOP. Rượu ba kích Yên Tử được sản xuất theo công thức truyền thống trên dây chuyền hiện đại, khép kín, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm ISO 22000.
Ba kích sử dụng để ngâm rượu là ba kích tím tươi của Ba Chẽ kết hợp cùng rượu gạo truyền thống ngâm ủ trong vòng 12 tháng. Rượu được ngâm bằng củ ba kích tím tươi tạo nên vị ngọt nhẹ, mùi thơm ba kích đặc trưng. Rượu ba kích Yên Tử đã được khử Andehyt, kim loại nặng và các tạp chất gây hại sức khỏe trong quá trình ủ rượu giúp người uống không bị đau đầu, buồn nôn, háo nước.
Nước mắm sá sùng Cái Rồng Vanbest là một trong 13 sản phẩm tiêu biểu, được ngành công thương Quảng Ninh đầu tư sản xuất và phát triển thương hiệu. Đây là một sản phẩm có chất lượng cao, với nguyên liệu hảo hạng.
Nước mắm sá sùng Cái Rồng của thương hiệu Vanbest sản xuất theo phương pháp truyền thống là đánh đảo, phơi nắng, lên hương tự nhiên, nguyên liệu chủ yếu từ cá cơm tươi, cá thu, tép moi và sá sùng… trộn với muối biển, ủ lên men hoàn toàn tự nhiên từ 12 tháng trở lên. Không sử dụng hóa chất, không có tạp chất, có mùi thơm đặc trưng của mắm truyền thống, không có mùi lạ, có vị mặn nhưng không gắt, hậu vị ngọt của đạm cá và sá sùng thật sự tự nhiên và an toàn.
“Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020” diễn ra từ 11/6 đến 15/6 tại siêu thị MM Mega Market Hà Đông.
Nguồn: ruoubakich.com.vn
VỀ CHÚNG TÔI
Thang Long Brewery tiền thân là Xí nghiệp bia Thăng Long, được thành lập năm 2001 tại Uông Bí, Quảng Ninh. Công Ty TNHH Đồ Uống Truyền Thống Việt Nam (gọi tắt là VTB) là đại diện thương mại của Thang Long Brewery, được thành lập năm 2017. VTB trực tiếp phân phối các sản phẩm rượu đặc sản OCOP Quốc Gia: rượu mơ Yên Tử, rượu ba kích Yên Tử, rượu mơ Song Lộc, rượu gạo Cuốc Lủi. Tập thể cán bộ Công ty luôn mong muốn mang đến khách hàng trong và ngoài nước các sản phẩm đồ uống truyền thống Việt Nam đạt chuẩn chất lượng Quốc tế, tốt cho sức khỏe, được làm từ nông sản sạch có nguồn gốc rõ ràng, ứng dụng công nghệ chế biến thực phẩm hiện đại, giám sát chất lượng chặt chẽ theo tiêu chuẩn Quốc tế.